Chuyển đến nội dung chính

3 câu hỏi phổ biến trong hội thảo nhân sự ThinkTank

3 câu hỏi phổ biến trong hội thảo nhân sự ThinkTank

Think Tank HR conference
Hội thảo People Matters TechHR India 2022 | Nguồn: People Matters
                         

Thế hệ Z muốn làm việc ở đâu ?: Xây dựng thương hiệu 'Văn hóa doanh nghiệp'

Nếu đã từng có một thế hệ nào đó chấm dứt tình trạng độc hại thế hệ của nơi làm việc tiêu chuẩn, thì đó là Thế hệ Z. Đây là thế hệ đang tích cực xác định lại ý nghĩa của việc trở thành một nhân viên giỏi chăm sóc tổ chức mà họ làm việc trong khi tích cực ưu tiên sức khỏe tinh thần của họ. Không chỉ với tư cách là nhân viên mà còn với tư cách là người tiêu dùng, Gen Z đã buộc các doanh nghiệp và tổ chức phải xem xét kỹ lưỡng mọi thứ họ làm - từ văn hóa làm việc và lợi ích của nhân viên đến những gì họ nghĩ rằng người tiêu dùng cuối cùng thực sự muốn. Không chỉ vậy, Gen Z cũng đang buộc các nhà lãnh đạo phải suy nghĩ lại về phong cách lãnh đạo và mô hình làm việc của họ.

HR Tech 3.0: Ngăn xếp công nghệ EX của bạn có hiệu quả không?

Ngày càng có nhiều giải pháp công nghệ nhân sự ra đời. Mặc dù mục đích đằng sau chúng là làm cho các quy trình trở nên dễ dàng hơn, nhưng số lượng tuyệt đối các giải pháp hiện có có thể khá khó khăn. Để một giải pháp nhân sự có hiệu quả, nó cần được tạo ra với trọng tâm hàng đầu là làm giàu kinh nghiệm của nhân viên.

Khi được tạo ra một cách hiệu quả và được sử dụng hiệu quả, các giải pháp công nghệ nhân sự có thể mang lại lợi ích trên các nền tảng. Đây là một trong những lý do khiến người ta chú trọng nhiều vào các giải pháp công nghệ nhân sự tùy chỉnh và làm theo đơn đặt hàng.

Tìm sự cân bằng: Xây dựng khả năng phục hồi của tổ chức

Thế giới dường như đang bùng cháy và các nhân viên dường như đang cháy hết mình. Không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều nhân viên dành thời gian ưu tiên cho sức khỏe tinh thần của họ. Trong một tình huống như vậy, có nhiều tổ chức đang đưa ra những ý tưởng độc đáo để tăng cường khả năng phục hồi của tổ chức.

Trong tình hình như vậy, các nhà lãnh đạo nhân sự cũng đang đi đầu và cố gắng đạt được sự cân bằng bấp bênh giữa chính sách chăm sóc sức khỏe cho nhân viên và sự phát triển của doanh nghiệp vì khó có thể tồn tại mà không có chính sách kia! Các nhà lãnh đạo cấp tiến đang cố gắng thực hiện một cách tiếp cận toàn diện hơn trong tương lai.

Đọc thêm: 2 bí quyết khi tuyển nhân sự cấp cao



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các kỹ năng mà người tuyển dụng cần nâng cấp

Các kỹ năng mà người tuyển dụng cần nâng cấp Huỳnh Phương, bộ trưởng bộ phận Thu hút nhân tài, khu vực Châu Á, Sanofi, tin rằng năng lực của các nhà tuyển dụng là yếu tố quyết định đến tương lai của việc thu hút nhân tài. Và đúng như báo cáo chỉ ra, họ sẽ phải phát triển các kỹ năng mới, đặc biệt là những kỹ năng sẽ giúp họ trở thành đối tác kinh doanh và đại diện thương hiệu có giá trị. Phát biểu tại sự kiện ảo chuỗi Inspire gần đây của LinkedIn, cô ấy nói:   “Tôi khuyến khích nhóm của mình xem việc tuyển dụng vị trí như một phần của bức tranh lớn hơn. Họ có thể trở thành một cố vấn tài năng cho người quản lý tuyển dụng, và một nhà tuyển dụng tài năng cho doanh nghiệp ”. Kỹ năng đặt câu hỏi hoặc khơi gợi: khả năng đặt những câu hỏi kích thích tư duy có thể kích hoạt suy nghĩ của người quản lý tuyển dụng về kết quả tốt nhất cho công việc có thể là gì, cả hiện tại và trong tương lai. “Tại Sanofi, các nhà tuyển dụng của chúng tôi được khuyến khích vượt ra ngoài các câu hỏi trong danh...

Hiện trạng nhân sự ngành du lịch Việt Nam

Hiện trạng nhân sự ngành du lịch Việt Nam Hà Nội  - Những tín hiệu khả quan về du lịch tại nhiều địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, và đặc biệt là quyết định chính thức mở cửa hoạt động du lịch theo trạng thái “bình thường mới” từ ngày 15/3 đang mở ra nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp không khói để phục hồi sau một thời gian dài gián đoạn do đại dịch COVID-19 gây ra. Trong quá trình phục hồi này, một trong những yếu tố then chốt là chất lượng nguồn nhân lực của ngành du lịch và dịch vụ. Do ảnh hưởng của đại dịch kéo dài, nguồn nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn. Số liệu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho thấy, năm 2020, các doanh nghiệp du lịch phải cắt giảm 70 - 80% nhân viên. Năm 2021, số lao động vẫn làm việc toàn thời gian chỉ chiếm 25% so với năm 2020, trong khi số lao động nghỉ việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động chiếm khoảng 30%, những người tạm thời nghỉ việc khoảng 35%, và những người làm việc cầm chừng 10%. Trong “cái thường, cái mới”,...

Tại sao nhiều công ty dùng dịch vụ tính lương

Tại sao nhiều công ty dùng dịch vụ tính lương Xử lý bảng lương không phải là một công việc dễ thực hiện nhưng khi thuê bên ngoài, một bên thứ ba sẽ tham gia để cung cấp dịch vụ được gọi là thuê ngoài. Trả lương thuê ngoài giờ đây đã trở nên rất phổ biến trong hầu hết các hình thức kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào có nhân viên đều có quy trình trả lương mà nếu không có quy trình trả lương mà nhân viên không thể được trả lương và không thể tuân thủ. Trong khi trả lương thuê ngoài, nó bao gồm các lợi ích hoặc lợi thế trong đó một số trong số đó là:  Tiết kiệm chi phí: Thuê ngoài trả lương thường giúp một công ty không phải chi nhiều tiền so với việc thực hiện nhiệm vụ này trong chính công ty. Xử lý bảng lương trong nhà khiến một công ty phải đầu tư vào thiết bị và phần mềm tính lương. Ngoài ra, nhân viên cần được cập nhật về những thay đổi trong quy tắc thuế và thời hạn kế toán. Việc tránh những điều này có thể trở nên rất tốn kém đối với công ty, đặc biệt hiệu quả về chi phí nếu t...