Các kỹ năng mà người tuyển dụng cần nâng cấp
Huỳnh Phương, bộ trưởng bộ phận Thu hút nhân tài, khu vực Châu Á, Sanofi, tin rằng năng lực của các nhà tuyển dụng là yếu tố quyết định đến tương lai của việc thu hút nhân tài. Và đúng như báo cáo chỉ ra, họ sẽ phải phát triển các kỹ năng mới, đặc biệt là những kỹ năng sẽ giúp họ trở thành đối tác kinh doanh và đại diện thương hiệu có giá trị. Phát biểu tại sự kiện ảo chuỗi Inspire gần đây của LinkedIn, cô ấy nói:
“Tôi khuyến khích nhóm của mình xem việc tuyển dụng vị trí như một phần của bức tranh lớn hơn. Họ có thể trở thành một cố vấn tài năng cho người quản lý tuyển dụng, và một nhà tuyển dụng tài năng cho doanh nghiệp ”.
Kỹ năng đặt câu hỏi hoặc khơi gợi: khả năng đặt những câu hỏi kích thích tư duy có thể kích hoạt suy nghĩ của người quản lý tuyển dụng về kết quả tốt nhất cho công việc có thể là gì, cả hiện tại và trong tương lai. “Tại Sanofi, các nhà tuyển dụng của chúng tôi được khuyến khích vượt ra ngoài các câu hỏi trong danh sách kiểm tra của chúng tôi trong các cuộc thảo luận, để thực sự nói về động lực của đội, về sự đa dạng, về sự phù hợp,” cô nói.
Kỹ năng trình bày Thông tin hoặc Dữ liệu: khả năng trình bày cho các nhà quản lý tuyển dụng một cái nhìn mở rộng về bối cảnh thị trường và cung cấp cho họ những dữ liệu liên quan về sự sẵn có của nhân tài.
Tạo thông tin chi tiết: khả năng làm cho dữ liệu có tác động mạnh hơn bằng cách cung cấp thông tin chi tiết dựa trên nhận thức và kiến thức gần gũi của bản thân về thị trường. “Làm thế nào chúng tôi có thể đảm bảo dữ liệu có tác động hơn đến các bên liên quan của chúng tôi?” Phương hỏi.
“Tôi tin rằng, để điều này thành công, chúng ta cần phải chuyển từ việc chỉ trình bày dữ liệu, và hướng tới việc phản ánh kiến thức thực tế và địa phương của chúng ta.”
Kể chuyện có chủ đích: khả năng xác định những hiểu biết quan trọng mà người quản lý tuyển dụng cần rút ra và đảm bảo rằng chúng được truyền đạt một cách cặn kẽ và đáng nhớ. “Hãy nhớ lặp lại những thông điệp nhất quán mà bạn muốn, bất cứ khi nào bạn có cơ hội nói chuyện với họ,” cô khuyên.
Sáng tạo giải pháp: khả năng xây dựng dựa trên những gì đã được trình bày trước đó và nêu rõ một giải pháp mang tính xây dựng phù hợp với cả người tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng. Phương nói, đây là chìa khóa để phát triển mối quan hệ hợp tác giữa nhà tuyển dụng và doanh nghiệp. “Hãy nhớ rằng, không người quản lý tuyển dụng nào sẽ tham gia hoàn toàn nếu họ không thấy rằng bạn thực sự tận tâm!” cô ấy chỉ ra.
Đọc thêm: Công ty cung cấp nhân sự và BPO
Nhận xét