Chuyển đến nội dung chính

Mẹo trước khi cung cấp nhân sự

Mẹo trước khi cung cấp nhân sự

Các giám đốc điều hành và cung cấp nhân sự đang bắt đầu nhận ra rằng các CMO và bộ phận tiếp thị của họ có thể là những người bạn tốt nhất của họ.


Thu hút, giữ chân và phát triển nhân tài cũng quan trọng như thu hút, giữ chân và phát triển khách hàng. Tại sao không sử dụng một cách tiếp cận tương tự?

Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ trước khi bạn bắt đầu chiến dịch tiếp thị tuyển dụng:

Đảm bảo sự hiểu biết của bạn về thương hiệu của bạn mạnh mẽ đối với đối tượng nội bộ cũng như đối với đối tượng bên ngoài (và không còn đổ lỗi cho điểm tương tác kém trên COVID).

Hiểu các thông điệp và chiến lược tuyển dụng nhân sự cấp cao trước đây của bạn phù hợp với định vị, lời hứa và giá trị thương hiệu của bạn như thế nào. Thương hiệu của bạn phù hợp với bên trong và bên ngoài như thế nào?

Mời thương hiệu và / hoặc nhóm tiếp thị của bạn tham gia cuộc thảo luận ban đầu với bộ phận nhân sự.

Vẽ sơ đồ hành trình của một nhân viên tiềm năng so với hành trình của khách hàng. Cái này có gian khổ hơn cái kia không? Nếu vậy, hãy tìm hiểu lý do tại sao.

Thách thức nhóm tiếp thị đáp ứng, nếu không vượt quá, tiêu chuẩn cho các chiến dịch hướng đến khách hàng về mức độ tương tác và thiết lập giải pháp ưu tiên thương hiệu hoặc danh mục.

Hãy nhớ rằng cạnh tranh để tìm kiếm tài năng và cung cấp nhân sựlà cạnh tranh giành khách hàng trong nền kinh tế ngày nay. Điều này sẽ trở nên đặc biệt đúng nếu, như dự đoán, chúng ta đang đi vào thời kỳ suy thoái và cuộc chơi lớn về những chiếc ghế âm nhạc tạm dừng. Một giám đốc điều hành cấp cao của một công việc trước đây đã tóm tắt điều đó rất hay khi cô ấy nói, “Bạn không thể chỉ dựa vào những người còn lại”.


Đọc thêm: Dịch vụ tính lương - Vì sao nên dùng ngay?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các kỹ năng mà người tuyển dụng cần nâng cấp

Các kỹ năng mà người tuyển dụng cần nâng cấp Huỳnh Phương, bộ trưởng bộ phận Thu hút nhân tài, khu vực Châu Á, Sanofi, tin rằng năng lực của các nhà tuyển dụng là yếu tố quyết định đến tương lai của việc thu hút nhân tài. Và đúng như báo cáo chỉ ra, họ sẽ phải phát triển các kỹ năng mới, đặc biệt là những kỹ năng sẽ giúp họ trở thành đối tác kinh doanh và đại diện thương hiệu có giá trị. Phát biểu tại sự kiện ảo chuỗi Inspire gần đây của LinkedIn, cô ấy nói:   “Tôi khuyến khích nhóm của mình xem việc tuyển dụng vị trí như một phần của bức tranh lớn hơn. Họ có thể trở thành một cố vấn tài năng cho người quản lý tuyển dụng, và một nhà tuyển dụng tài năng cho doanh nghiệp ”. Kỹ năng đặt câu hỏi hoặc khơi gợi: khả năng đặt những câu hỏi kích thích tư duy có thể kích hoạt suy nghĩ của người quản lý tuyển dụng về kết quả tốt nhất cho công việc có thể là gì, cả hiện tại và trong tương lai. “Tại Sanofi, các nhà tuyển dụng của chúng tôi được khuyến khích vượt ra ngoài các câu hỏi trong danh...

Hiện trạng nhân sự ngành du lịch Việt Nam

Hiện trạng nhân sự ngành du lịch Việt Nam Hà Nội  - Những tín hiệu khả quan về du lịch tại nhiều địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, và đặc biệt là quyết định chính thức mở cửa hoạt động du lịch theo trạng thái “bình thường mới” từ ngày 15/3 đang mở ra nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp không khói để phục hồi sau một thời gian dài gián đoạn do đại dịch COVID-19 gây ra. Trong quá trình phục hồi này, một trong những yếu tố then chốt là chất lượng nguồn nhân lực của ngành du lịch và dịch vụ. Do ảnh hưởng của đại dịch kéo dài, nguồn nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn. Số liệu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho thấy, năm 2020, các doanh nghiệp du lịch phải cắt giảm 70 - 80% nhân viên. Năm 2021, số lao động vẫn làm việc toàn thời gian chỉ chiếm 25% so với năm 2020, trong khi số lao động nghỉ việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động chiếm khoảng 30%, những người tạm thời nghỉ việc khoảng 35%, và những người làm việc cầm chừng 10%. Trong “cái thường, cái mới”,...

Tại sao nhiều công ty dùng dịch vụ tính lương

Tại sao nhiều công ty dùng dịch vụ tính lương Xử lý bảng lương không phải là một công việc dễ thực hiện nhưng khi thuê bên ngoài, một bên thứ ba sẽ tham gia để cung cấp dịch vụ được gọi là thuê ngoài. Trả lương thuê ngoài giờ đây đã trở nên rất phổ biến trong hầu hết các hình thức kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào có nhân viên đều có quy trình trả lương mà nếu không có quy trình trả lương mà nhân viên không thể được trả lương và không thể tuân thủ. Trong khi trả lương thuê ngoài, nó bao gồm các lợi ích hoặc lợi thế trong đó một số trong số đó là:  Tiết kiệm chi phí: Thuê ngoài trả lương thường giúp một công ty không phải chi nhiều tiền so với việc thực hiện nhiệm vụ này trong chính công ty. Xử lý bảng lương trong nhà khiến một công ty phải đầu tư vào thiết bị và phần mềm tính lương. Ngoài ra, nhân viên cần được cập nhật về những thay đổi trong quy tắc thuế và thời hạn kế toán. Việc tránh những điều này có thể trở nên rất tốn kém đối với công ty, đặc biệt hiệu quả về chi phí nếu t...