Mẹo trước khi cung cấp nhân sự
Các giám đốc điều hành và cung cấp nhân sự đang bắt đầu nhận ra rằng các CMO và bộ phận tiếp thị của họ có thể là những người bạn tốt nhất của họ.
Thu hút, giữ chân và phát triển nhân tài cũng quan trọng như thu hút, giữ chân và phát triển khách hàng. Tại sao không sử dụng một cách tiếp cận tương tự?
Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ trước khi bạn bắt đầu chiến dịch tiếp thị tuyển dụng:
Đảm bảo sự hiểu biết của bạn về thương hiệu của bạn mạnh mẽ đối với đối tượng nội bộ cũng như đối với đối tượng bên ngoài (và không còn đổ lỗi cho điểm tương tác kém trên COVID).
Hiểu các thông điệp và chiến lược tuyển dụng nhân sự cấp cao trước đây của bạn phù hợp với định vị, lời hứa và giá trị thương hiệu của bạn như thế nào. Thương hiệu của bạn phù hợp với bên trong và bên ngoài như thế nào?
Mời thương hiệu và / hoặc nhóm tiếp thị của bạn tham gia cuộc thảo luận ban đầu với bộ phận nhân sự.
Vẽ sơ đồ hành trình của một nhân viên tiềm năng so với hành trình của khách hàng. Cái này có gian khổ hơn cái kia không? Nếu vậy, hãy tìm hiểu lý do tại sao.
Thách thức nhóm tiếp thị đáp ứng, nếu không vượt quá, tiêu chuẩn cho các chiến dịch hướng đến khách hàng về mức độ tương tác và thiết lập giải pháp ưu tiên thương hiệu hoặc danh mục.
Hãy nhớ rằng cạnh tranh để tìm kiếm tài năng và cung cấp nhân sựlà cạnh tranh giành khách hàng trong nền kinh tế ngày nay. Điều này sẽ trở nên đặc biệt đúng nếu, như dự đoán, chúng ta đang đi vào thời kỳ suy thoái và cuộc chơi lớn về những chiếc ghế âm nhạc tạm dừng. Một giám đốc điều hành cấp cao của một công việc trước đây đã tóm tắt điều đó rất hay khi cô ấy nói, “Bạn không thể chỉ dựa vào những người còn lại”.
Nhận xét