Chuyển đến nội dung chính

Cải tiến công nghệ tuyển dụng HR

Cải tiến công nghệ tuyển dụng HR

Trong chuyên mục độc quyền mới này, Josh Bersin tiết lộ một số cách hấp dẫn mà trí tuệ nhân tạo đang được sử dụng để cải tiến việc tuyển dụng.

Một trong những điều quan trọng nhất mà các công ty làm là thuê người, tuy nhiên việc tuyển dụng vẫn là một nghệ thuật đen. Hầu hết các nhà tuyển dụng của công ty đều xem xét lịch sử công việc của ứng viên, họ gọi là người tham khảo, họ quản lý các bài đánh giá và đưa những ứng viên mạnh nhất đến phỏng vấn.

Và bất chấp tất cả những nỗ lực này, các nhà lãnh đạo nhân sự nói với tôi rằng họ vẫn mắc lỗi tuyển dụng tới 25% thời gian.

Tại sao? Phần lớn những gì tạo nên một công việc tuyển dụng thành công không được phản ánh trong bản sơ yếu lý lịch hoặc không được tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn điển hình.

Các yếu tố như khả năng nhận thức của ứng viên, sự phù hợp văn hóa của họ và sự phù hợp giữa tham vọng của người tìm việc và cơ hội thực sự do công ty cung cấp đều góp phần vào thành công trong tuyển dụng.

Nghiên cứu mà chúng tôi đã hoàn thành vào đầu năm nay tại Bersin by Deloitte cho thấy rằng các công ty hoạt động hiệu quả nhất có khả năng sử dụng các yếu tố “không phải sơ yếu lý lịch” này cao hơn 90% trong việc lựa chọn - bằng chứng cho thấy việc tuyển dụng phức tạp đã trở nên như thế nào.

Và xu hướng này ngày càng mạnh mẽ. Hầu hết các nghiên cứu về tương lai của công việc đều cho thấy sự gia tăng đều đặn nhu cầu về kỹ năng giao tiếp cá nhân, kỹ năng giải quyết vấn đề sáng tạo và điều luôn được gọi là “sự nhanh nhẹn trong học tập” - khả năng và sự sẵn sàng học hỏi của ứng viên.

Đây là tất cả những thứ không thể thấy trong phả hệ giáo dục hoặc lịch sử công việc.

Nó chỉ ra rằng trí tuệ nhân tạo rất thích hợp để giải quyết vấn đề tuyển dụng này.

Các nhà cung cấp hiện đang áp dụng thành công các thuật toán thông minh để tạo các bài kiểm tra, mô phỏng và thậm chí phân tích các cuộc phỏng vấn việc làm bằng video để giúp việc tuyển dụng hiệu quả hơn. Dưới đây là một số ví dụ:

Công ty đang phát triển nhanh Pymetrics đã phát triển một loạt các bài kiểm tra về nhận thức và thần kinh rất thú vị và dễ thực hiện, nhưng có mối tương quan thống kê trực tiếp với các vai trò trong kỹ thuật, bán hàng và dịch vụ khách hàng.

Đọc thêm: Gây ấn tượng đầu cho nhà tuyển dụng nhân sự cao cấp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các kỹ năng mà người tuyển dụng cần nâng cấp

Các kỹ năng mà người tuyển dụng cần nâng cấp Huỳnh Phương, bộ trưởng bộ phận Thu hút nhân tài, khu vực Châu Á, Sanofi, tin rằng năng lực của các nhà tuyển dụng là yếu tố quyết định đến tương lai của việc thu hút nhân tài. Và đúng như báo cáo chỉ ra, họ sẽ phải phát triển các kỹ năng mới, đặc biệt là những kỹ năng sẽ giúp họ trở thành đối tác kinh doanh và đại diện thương hiệu có giá trị. Phát biểu tại sự kiện ảo chuỗi Inspire gần đây của LinkedIn, cô ấy nói:   “Tôi khuyến khích nhóm của mình xem việc tuyển dụng vị trí như một phần của bức tranh lớn hơn. Họ có thể trở thành một cố vấn tài năng cho người quản lý tuyển dụng, và một nhà tuyển dụng tài năng cho doanh nghiệp ”. Kỹ năng đặt câu hỏi hoặc khơi gợi: khả năng đặt những câu hỏi kích thích tư duy có thể kích hoạt suy nghĩ của người quản lý tuyển dụng về kết quả tốt nhất cho công việc có thể là gì, cả hiện tại và trong tương lai. “Tại Sanofi, các nhà tuyển dụng của chúng tôi được khuyến khích vượt ra ngoài các câu hỏi trong danh...

Hiện trạng nhân sự ngành du lịch Việt Nam

Hiện trạng nhân sự ngành du lịch Việt Nam Hà Nội  - Những tín hiệu khả quan về du lịch tại nhiều địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, và đặc biệt là quyết định chính thức mở cửa hoạt động du lịch theo trạng thái “bình thường mới” từ ngày 15/3 đang mở ra nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp không khói để phục hồi sau một thời gian dài gián đoạn do đại dịch COVID-19 gây ra. Trong quá trình phục hồi này, một trong những yếu tố then chốt là chất lượng nguồn nhân lực của ngành du lịch và dịch vụ. Do ảnh hưởng của đại dịch kéo dài, nguồn nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn. Số liệu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho thấy, năm 2020, các doanh nghiệp du lịch phải cắt giảm 70 - 80% nhân viên. Năm 2021, số lao động vẫn làm việc toàn thời gian chỉ chiếm 25% so với năm 2020, trong khi số lao động nghỉ việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động chiếm khoảng 30%, những người tạm thời nghỉ việc khoảng 35%, và những người làm việc cầm chừng 10%. Trong “cái thường, cái mới”,...

Tại sao nhiều công ty dùng dịch vụ tính lương

Tại sao nhiều công ty dùng dịch vụ tính lương Xử lý bảng lương không phải là một công việc dễ thực hiện nhưng khi thuê bên ngoài, một bên thứ ba sẽ tham gia để cung cấp dịch vụ được gọi là thuê ngoài. Trả lương thuê ngoài giờ đây đã trở nên rất phổ biến trong hầu hết các hình thức kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào có nhân viên đều có quy trình trả lương mà nếu không có quy trình trả lương mà nhân viên không thể được trả lương và không thể tuân thủ. Trong khi trả lương thuê ngoài, nó bao gồm các lợi ích hoặc lợi thế trong đó một số trong số đó là:  Tiết kiệm chi phí: Thuê ngoài trả lương thường giúp một công ty không phải chi nhiều tiền so với việc thực hiện nhiệm vụ này trong chính công ty. Xử lý bảng lương trong nhà khiến một công ty phải đầu tư vào thiết bị và phần mềm tính lương. Ngoài ra, nhân viên cần được cập nhật về những thay đổi trong quy tắc thuế và thời hạn kế toán. Việc tránh những điều này có thể trở nên rất tốn kém đối với công ty, đặc biệt hiệu quả về chi phí nếu t...