Làm thế nào để tuyển nhân sự cao cấp và phù hợp cho công ty của bạn?![]() |
Công ty sẽ phát triến rất nhanh nếu bạn chọn lọc được nhân sự giỏi trong giai đoạn tuyển dụng |
Công ty của bạn phát triển được theo năng lực và tính cách của những nhân viên ở đó. Mỗi nhân viên, từ quầy lễ tân đến các dãy phòng điều hành, đại diện cho một khía cạnh của công ty bạn đối với khách hàng và công chúng. Việc thuê không đúng cá nhân có thể khiến bạn tốn kém hơn rất nhiều tiền. Vì vậy, làm thế nào để bạn tuyển nhân sự cao cấp cho công việc?
Nó thực sự phụ thuộc vào bộ kỹ năng cần thiết, thị trường của bạn, danh tiếng của doanh nghiệp bạn và danh tiếng. Những lời giới thiệu từ những nhân viên xuất xắc luôn được các công ty chú trọng đối. Một lời giới thiệu từ một nhân viên đồng nghiệp thường đi một chặng đường dài. Chắc chắn các thành viên trong gia đình có thể có ảnh hưởng để đưa ai đó lên lộ trình công danh tốt nhất. Sự thật là một sơ yếu lý lịch có mục tiêu rõ ràng có thể hoạt động nhưng không có gì bằng tiếp cận trong nhóm đồng nghiệp của bạn và thành thật hỏi xem liệu có cơ hội để làm cho công ty hay không trong quá trình tuyển dụng nhân sự cao cấp. Mình nói vậy bởi vì họ có thể là nguồn của bạn cho một đề xuất và/ hoặc có một khách hàng tiềm năng. Lời khuyên ngắn gọn - hãy hỏi xung quanh những người biết bạn. Đánh bóng và cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn cũng như viết thư xin việc cụ thể cho các công việc
Lời khuyên 2 - Làm việc với một công ty cung cấp nhân sự. Vâng, có một khoản chi phí nhưng họ có thể xử lý việc tuyển dụng các ứng viên chất lượng của bạn, nhưng sàng lọc ứng viên, kiểm tra tài liệu tham khảo. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc về lâu dài. Nếu bạn cố gắng tự mình làm điều đó, bạn có thể gặp phải tình trạng không tìm được những ứng viên không đủ tiêu chuẩn vì bạn đang gấp rút và bạn có nhiều việc khác phải làm.
Nhận xét