Áp dụng marketing cho dịch vụ tuyển dụng nhân sự hiểu quả
![]() |
Marketing là một trong những kỹ năng mà các nhà tuyển dụng nhân sự áp dụng 100% được cho công việc |
Sự thiếu hụt nhân tài đang ảnh hưởng nặng nề đến rất nhiều tổ chức. Và trong khi hầu hết các công ty có thể biết rằng việc giải quyết sự thiếu hụt đó đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện, thì một số dịch vụ tuyển dụng nhân sự nhân sự lại gặp khó khăn trong việc làm thế nào để thu hút, giữ và phát triển lực lượng lao động của họ. Bên cạnh các phương pháp tiếp cận truyền thống và mới hơn về tuyển dụng, giới thiệu và gắn kết, các công ty cũng có thể sử dụng các kỹ thuật tiếp thị đã được chứng minh để tiếp cận và tuyển dụng ứng viên, xây dựng thương hiệu công ty trong quá trình giới thiệu và tạo ra các điểm tiếp xúc để thu hút nhân viên trong suốt vòng đời của họ.
Đầu tiên, chúng ta sẽ khám phá các chiến thuật tiếp thị có thể nâng cao khả năng tuyển dụng ứng viên của một công ty. Các bài viết trong tương lai sẽ khám phá việc sử dụng các phương pháp tiếp thị để tham gia và thu hút nhân viên hiệu quả hơn. Cùng với nhau, những chiến lược này có thể giúp tạo ra một lực lượng lao động mạnh mẽ hơn và cạnh tranh hơn.
Tuyển dụng: câu hỏi hóc búa
Chúng ta không cần phải xem các bản tin để biết tình trạng thiếu lao động đáng kinh ngạc đang tồn tại. Nếu chúng ta không trải nghiệm nó trong doanh nghiệp của mình, chúng ta sẽ thấy nó trong cuộc sống cá nhân của mình. Các cửa hàng và nhà hàng đã giảm giờ làm. Thời gian chờ đợi cho mọi thứ từ dịch vụ khách hàng đến giao hàng mua hàng đã bị kéo dài hàng tuần vì các công ty không có đủ nhân viên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ngay kể cả nhưng công ty cung ứng nhân sự.
Đó là những kết quả dễ dàng định lượng được của việc thiếu nhân viên. Nhưng có thể mất nhiều thời gian hơn để thấy những tác động khác, đáng kể hơn từ sự thiếu hụt lao động và nhân tài, chẳng hạn như giảm khả năng đổi mới và sáng tạo hoặc tăng tốc độ và doanh thu - mà cuối cùng có thể dẫn đến mất khách hàng và doanh thu.
Các bộ phận nhân sự và nhóm tuyển dụng đang làm việc chăm chỉ, sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau để thu hút người nộp đơn. Họ đang xem xét mô tả công việc để xác định những kỹ năng và yêu cầu nào là cần thiết, tổ chức hội chợ việc làm và ngày tuyển dụng toàn quốc, tuyển dụng tại các trường thương mại và trường cao đẳng cộng đồng ngoài các trường cao đẳng truyền thống, cung cấp tiền thưởng ký kết và mức lương theo giờ cao hơn và giúp bạn dễ dàng nộp đơn trực tuyến .
Tiếp thị cho các ứng viên của bạn - ngay cả trước khi họ đang tìm kiếm
Khi các nhà headhunter vietnam, họ mở rộng phạm vi tiếp cận của họ ra ngoài những người đã là khách hàng trung thành. Họ mở rộng mạng lưới, với nhân khẩu học mục tiêu của họ, đặt các biển hiệu trên các con phố gần cơ sở kinh doanh để người qua đường có thể nhìn thấy và dán tờ rơi quảng cáo trong các cửa hàng.
Các nhà tiếp thị cũng nhận ra rằng cần có cách tiếp cận đa hướng để thu hút sự chú ý của khán giả. Hơn thế nữa, thông điệp cần được lặp lại. Quy tắc tiếp thị số 7 gợi ý rằng khán giả cần nghe một thông điệp bảy lần trước khi họ hành động.1 Không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng mua một bảng quảng cáo hoặc đài phát thanh, nhưng họ có thể thực hiện in các thông điệp trong ngân sách. Các biển báo trong bãi đậu xe và trên cửa cửa hàng, lều để bàn và túi đựng đồ có thể được cuộn lại và thay ra một cách nhanh chóng và tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của địa điểm.
Trong khi những người đang tìm kiếm công việc cụ thể có thể đến với hội đồng dịch vụ tuyển dụng nhân sự, với các công ty có nhu cầu nhân tài ngay lập tức, họ cũng phải thu hút những người không tích cực tìm kiếm. Những ứng viên tiềm năng này sẽ không có trên các trang web việc làm. Thay vào đó, điều quan trọng là phải tiếp thị cho họ biết họ đang ở đâu. Cũng giống như khi các thương hiệu giới thiệu một sản phẩm, bảng chỉ dẫn ở những vị trí được mong đợi và bất ngờ có thể thu hút sự quan tâm.
Nhận xét