Chuyển đến nội dung chính

Áp dụng marketing cho dịch vụ tuyển dụng nhân sự hiểu quả

Áp dụng marketing cho dịch vụ tuyển dụng nhân sự hiểu quả


Marketing for HR
Marketing là một trong những kỹ năng mà các nhà tuyển dụng nhân sự áp dụng 100% được cho công việc

Sự thiếu hụt nhân tài đang ảnh hưởng nặng nề đến rất nhiều tổ chức. Và trong khi hầu hết các công ty có thể biết rằng việc giải quyết sự thiếu hụt đó đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện, thì một số dịch vụ tuyển dụng nhân sự nhân sự lại gặp khó khăn trong việc làm thế nào để thu hút, giữ và phát triển lực lượng lao động của họ. Bên cạnh các phương pháp tiếp cận truyền thống và mới hơn về tuyển dụng, giới thiệu và gắn kết, các công ty cũng có thể sử dụng các kỹ thuật tiếp thị đã được chứng minh để tiếp cận và tuyển dụng ứng viên, xây dựng thương hiệu công ty trong quá trình giới thiệu và tạo ra các điểm tiếp xúc để thu hút nhân viên trong suốt vòng đời của họ.


Đầu tiên, chúng ta sẽ khám phá các chiến thuật tiếp thị có thể nâng cao khả năng tuyển dụng ứng viên của một công ty. Các bài viết trong tương lai sẽ khám phá việc sử dụng các phương pháp tiếp thị để tham gia và thu hút nhân viên hiệu quả hơn. Cùng với nhau, những chiến lược này có thể giúp tạo ra một lực lượng lao động mạnh mẽ hơn và cạnh tranh hơn.


Tuyển dụng: câu hỏi hóc búa

Chúng ta không cần phải xem các bản tin để biết tình trạng thiếu lao động đáng kinh ngạc đang tồn tại. Nếu chúng ta không trải nghiệm nó trong doanh nghiệp của mình, chúng ta sẽ thấy nó trong cuộc sống cá nhân của mình. Các cửa hàng và nhà hàng đã giảm giờ làm. Thời gian chờ đợi cho mọi thứ từ dịch vụ khách hàng đến giao hàng mua hàng đã bị kéo dài hàng tuần vì các công ty không có đủ nhân viên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ngay kể cả nhưng công ty cung ứng nhân sự.


Đó là những kết quả dễ dàng định lượng được của việc thiếu nhân viên. Nhưng có thể mất nhiều thời gian hơn để thấy những tác động khác, đáng kể hơn từ sự thiếu hụt lao động và nhân tài, chẳng hạn như giảm khả năng đổi mới và sáng tạo hoặc tăng tốc độ và doanh thu - mà cuối cùng có thể dẫn đến mất khách hàng và doanh thu.


Các bộ phận nhân sự và nhóm tuyển dụng đang làm việc chăm chỉ, sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau để thu hút người nộp đơn. Họ đang xem xét mô tả công việc để xác định những kỹ năng và yêu cầu nào là cần thiết, tổ chức hội chợ việc làm và ngày tuyển dụng toàn quốc, tuyển dụng tại các trường thương mại và trường cao đẳng cộng đồng ngoài các trường cao đẳng truyền thống, cung cấp tiền thưởng ký kết và mức lương theo giờ cao hơn và giúp bạn dễ dàng nộp đơn trực tuyến .



Tiếp thị cho các ứng viên của bạn - ngay cả trước khi họ đang tìm kiếm

Khi các nhà headhunter vietnam, họ mở rộng phạm vi tiếp cận của họ ra ngoài những người đã là khách hàng trung thành. Họ mở rộng mạng lưới, với nhân khẩu học mục tiêu của họ, đặt các biển hiệu trên các con phố gần cơ sở kinh doanh để người qua đường có thể nhìn thấy và dán tờ rơi quảng cáo trong các cửa hàng.


Các nhà tiếp thị cũng nhận ra rằng cần có cách tiếp cận đa hướng để thu hút sự chú ý của khán giả. Hơn thế nữa, thông điệp cần được lặp lại. Quy tắc tiếp thị số 7 gợi ý rằng khán giả cần nghe một thông điệp bảy lần trước khi họ hành động.1 Không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng mua một bảng quảng cáo hoặc đài phát thanh, nhưng họ có thể thực hiện in các thông điệp trong ngân sách. Các biển báo trong bãi đậu xe và trên cửa cửa hàng, lều để bàn và túi đựng đồ có thể được cuộn lại và thay ra một cách nhanh chóng và tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của địa điểm.


Trong khi những người đang tìm kiếm công việc cụ thể có thể đến với hội đồng dịch vụ tuyển dụng nhân sự, với các công ty có nhu cầu nhân tài ngay lập tức, họ cũng phải thu hút những người không tích cực tìm kiếm. Những ứng viên tiềm năng này sẽ không có trên các trang web việc làm. Thay vào đó, điều quan trọng là phải tiếp thị cho họ biết họ đang ở đâu. Cũng giống như khi các thương hiệu giới thiệu một sản phẩm, bảng chỉ dẫn ở những vị trí được mong đợi và bất ngờ có thể thu hút sự quan tâm.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các kỹ năng mà người tuyển dụng cần nâng cấp

Các kỹ năng mà người tuyển dụng cần nâng cấp Huỳnh Phương, bộ trưởng bộ phận Thu hút nhân tài, khu vực Châu Á, Sanofi, tin rằng năng lực của các nhà tuyển dụng là yếu tố quyết định đến tương lai của việc thu hút nhân tài. Và đúng như báo cáo chỉ ra, họ sẽ phải phát triển các kỹ năng mới, đặc biệt là những kỹ năng sẽ giúp họ trở thành đối tác kinh doanh và đại diện thương hiệu có giá trị. Phát biểu tại sự kiện ảo chuỗi Inspire gần đây của LinkedIn, cô ấy nói:   “Tôi khuyến khích nhóm của mình xem việc tuyển dụng vị trí như một phần của bức tranh lớn hơn. Họ có thể trở thành một cố vấn tài năng cho người quản lý tuyển dụng, và một nhà tuyển dụng tài năng cho doanh nghiệp ”. Kỹ năng đặt câu hỏi hoặc khơi gợi: khả năng đặt những câu hỏi kích thích tư duy có thể kích hoạt suy nghĩ của người quản lý tuyển dụng về kết quả tốt nhất cho công việc có thể là gì, cả hiện tại và trong tương lai. “Tại Sanofi, các nhà tuyển dụng của chúng tôi được khuyến khích vượt ra ngoài các câu hỏi trong danh...

Hiện trạng nhân sự ngành du lịch Việt Nam

Hiện trạng nhân sự ngành du lịch Việt Nam Hà Nội  - Những tín hiệu khả quan về du lịch tại nhiều địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, và đặc biệt là quyết định chính thức mở cửa hoạt động du lịch theo trạng thái “bình thường mới” từ ngày 15/3 đang mở ra nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp không khói để phục hồi sau một thời gian dài gián đoạn do đại dịch COVID-19 gây ra. Trong quá trình phục hồi này, một trong những yếu tố then chốt là chất lượng nguồn nhân lực của ngành du lịch và dịch vụ. Do ảnh hưởng của đại dịch kéo dài, nguồn nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn. Số liệu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho thấy, năm 2020, các doanh nghiệp du lịch phải cắt giảm 70 - 80% nhân viên. Năm 2021, số lao động vẫn làm việc toàn thời gian chỉ chiếm 25% so với năm 2020, trong khi số lao động nghỉ việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động chiếm khoảng 30%, những người tạm thời nghỉ việc khoảng 35%, và những người làm việc cầm chừng 10%. Trong “cái thường, cái mới”,...

Tại sao nhiều công ty dùng dịch vụ tính lương

Tại sao nhiều công ty dùng dịch vụ tính lương Xử lý bảng lương không phải là một công việc dễ thực hiện nhưng khi thuê bên ngoài, một bên thứ ba sẽ tham gia để cung cấp dịch vụ được gọi là thuê ngoài. Trả lương thuê ngoài giờ đây đã trở nên rất phổ biến trong hầu hết các hình thức kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào có nhân viên đều có quy trình trả lương mà nếu không có quy trình trả lương mà nhân viên không thể được trả lương và không thể tuân thủ. Trong khi trả lương thuê ngoài, nó bao gồm các lợi ích hoặc lợi thế trong đó một số trong số đó là:  Tiết kiệm chi phí: Thuê ngoài trả lương thường giúp một công ty không phải chi nhiều tiền so với việc thực hiện nhiệm vụ này trong chính công ty. Xử lý bảng lương trong nhà khiến một công ty phải đầu tư vào thiết bị và phần mềm tính lương. Ngoài ra, nhân viên cần được cập nhật về những thay đổi trong quy tắc thuế và thời hạn kế toán. Việc tránh những điều này có thể trở nên rất tốn kém đối với công ty, đặc biệt hiệu quả về chi phí nếu t...